วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กระเป๋ากล้องเดินทาง



หลังจกที่เราพักที่ระยะครึ่งหนึ่งของระยะทางแนวดิ่ง เมื่ออิ่มท้องเท้าก็เริ่มเดินต่อ ธรรมชาติแถวนี้สวยงามมากจนเจ้านายผมอดใจคล้ากล้องออกมาจากกระเป๋ากล้องไม่ได้ ถ่ายไปเรื่อยๆสักพักตามประสาตากล้อง คนรักการถ่ายภาพ เมื่อเราเดินต่อไปสักพัก ระยะทางเริ่มโหดร้ายลงไปเรื่อยๆ เส้นทางก็เริ่มขึ้นลำบากเข้าไปทุกที ทันใดนั้นผมก็เจอ กระเป๋า กล้อง canon โผล่ออกมาจากพุ่มไม้กระทันหันเนื่องจากเจ้านายของเค้าเข้าไปถ่ยต้นไม้หายากแต่ดันเจอผึ้งเอาซะก่อน เลยทำให้วงแตก จากนั้นเราก็เริ่มเดินมาเรื่อย ตอนนี้เราใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงเริ่มจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการเดินทางในช่วงแนวดิ่ง ซึ่งเป็นทางที่ยากลำบากมาก และมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้กระเป๋ากล้องอย่างผมทึ่งมากคือจุดที่ลาดชันไต่หินไต่หน้าผ้า กระเป๋ากล้อง  ลำพังตัวเอาเองเวลาขึ้นยังลำบากแล้ว แต่เมื่อหันไปเห็นกลุ่มลูกหาบแล้ว สิ่งแรกที่คิดขึ้นมาในหัวคือเค้าแข็งแรงมากและอดทนมากจริง เพราะเหงื่อเค้าท่วมร่าง ลูกหาบแต่ละคนต้องแบกกระเป๋ากล้อง กระเป๋า เครื่องใช้ เครื่องมือ อาหาร ขึ้นไปให้เราได้ใช้ ได้กินกันข้างบน มันไม่แพงหรอก ให้เค้าไปเถอะ ถ้าคุณไปคุณจะคิดอย่างผมว่ามันถูกแล้ว หลังจากที่เราผ่านจุดที่ลาดชันที่สุดขึ้นมาแล้ว แต่ก็แอบคิดไม่ได้ว่าถ้าบริเวณที่ชันที่สุด เค้าไม่ทำราวให้จับกูจะขึ้นมายังไงว่ะ หลังจากที่เราผ่านแนวดิ่งขึ้นมาแล้ว เราจะเจอกับป้ายที่ใครใครมาภูกระดึงจะต้องถ่ายนั้นคือ คุณคือผู้พิชิตภูกระดึง แต่จะต้องต่อคิวนิดนึงนะ เพราะ กระเป๋า กล้อง Nikon เค้าต่อคิวอยู่และยังมีคิวต่ออีกหลายคนเลย หลังจากที่ผ่านพ้นในช่วงต้นขึ้นมาได้ ถามว่าเหนื่อยไม ก็เหนื่อยนะ แต่พอถามว่าหิวไม กลับตอบอย่างเต็มปากเต็มคำว่าไม่หิวอิ่มมาก จะไม่อิ่มได้ยังไงล่ะเล่นกินกันทุกสัม ส่วนกระเป๋ากล้องอย่างผมก็ถือว่ามาเปิดหูเปิดตา อาจจะเปื้อนบ้างเลอะบ้างก็ไม่เป็นไรเจ้านาย หลังจากเราพักหายเหนื่อยสักระยะ เราก็ออกเดินทางต่อ ในระยะแนวราบก่อนเข้าที่พักซึ่งเป็นระยะทางประมาณห้าถึงหกกิโลเมตร อากาศบนภูกระดึงบนนั้นก็ค่อนข้างร้อนกระเป๋ากล้องอย่างผมเริ่มมีเหงื่อมาเลอะตัวผมเกือบทั้งตัวเนื่องจากกลางวันในวันนั้นร้อนมาก เราใช้เวลาในการเดินแนวราบประมาณ สองถึงสามชั่วโมงก็จะถึงที่พัก ซึ่งการเดินทางในแนวราบกับแนวดิ่งมีหนึ่งสิ่งที่แตกต่างกันคือร้านอาหารที่แนวราบไม่มีเลย เมื่อเรามาถึงที่กางเต้นเราก็มาเจอ กระเป๋า กล้อง lowepro อีกครั้งนึง อะไรจะบังเอิญขนาดนี้ เดี๋ยวจะมาเล่นต่อนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น