วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทเรียนที่ 2



หลังจากที่แม่ผมได้ซื้อกล้องตัวที่สองในชีวิตให้ผม ผมก็ได้เริ่มออกถ่ายตามงานต่างๆ อยู่เสมอ แรกๆรูปที่ออกมามันก็ยังเน่าอยู่ แต่พอถ่ายไปถ่ายไป ก็เริ่มมีนชมว่าสวย ซึ่งตอนนั้นประจวบเหมาะกับว่ามีแฟนชอบถ่ายรูปมาก เค้าชอบให้มีคนถ่ายรูป ถ้าวันไหนไมถ่ายรูปเห็นว่าแถบจะขาดใจ ผมก็ใช้กล้องตัวนี้แหละถ่ายเค้ามาเรื่อย กระเป๋ากล้อง จนวันหนึ่งผมมีดอกาสไปฝึกงานที่กรุงเทพที่นั้นทำให้ผมเปิดตัวเองออกจากกะลา ได้เจอสิ่งใหม่ ในวันหนึ่งที่ผมเบื่อเบื่อเซ็งเซ็ง ผมก็ได้ชวนเพื่อนของผมที่ไปฝึกงานด้วยกันไปลองเที่ยวกรุงเทพกัน ในวันนั้นเชื่อไมว่า มันเหมือนโลกทัศน์แห่งการถ่ายภาพของผมได้เปิดขึ้น ผมเก็นชายคนนึงกำลังถ่ายรูปกับกล้องตัวใหญ่และสะพาย กระเป๋ากล้อง lowepro ยืนถ่ายรูปอนุสาวรีย์ชัยในบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตก มันเป็นคำถามที่ผุดขึ้นในหัวผมตลอดว่านั้นมันคืออะไร มันเป็นกล้องประเภทไหน คืนนั้นทั้งคืนผมเลยค้นหาข้อมูลว่ากล้องมีกี่ประเภทอะไรบ้างและแล้วก็ได้เจอคำตอบว่ามันคือกล้อง DSLR ผมยังศึกษาลึกลงไปอีกเกี่ยวกับราคาและรายละเอียดของกล้องแต่ละรุ่น และแล้วคืนผมก็บอกกับตัวเองว่าต้องมีแบบนี้กับเค้าให้ได้ จากนั้นผมก็เริ่มเก็บเงินเพื่อที่จะซื้อกล้องในรุ่นที่ตั้งใจไว้ให้ได้ สัปดาห์นึงต่อมาผมก็ลองไปที่ห้างและเดินดูราคากล้องในร้านต่างๆ ไปดูว่าเค้ามีของแถมอะไรบ้าง บางร้านก็แถม กระเป๋า กล้อง canon แถมชุดทำความสะอาดอะไรประมาณนี้ แต่ก็อย่างที่รู้รู้กันอยู่ว่าราคากล้องมือหนึ่งมันสูงมาก เพราะเงินเก็บและเงินที่หาได้จากการทำอาชีพเสริมรวมแล้วยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของราคากล้องเลย ในตอนนัน้ผมเล็งแคนอนสี่ห้าศูนย์ดี ซึ่งเป็นกล้องสำหรับผู้เริ่มต้นจนถึงกึ่งมืออาชีพ แต่บอกจริงจริงว่าตอนั้นกำลังทรัพย์ผมไปไม่ถึง ผมแวะเวียนเข้าไปเช็คราคาทุกวันทุกวันมันก็ไม่มีแนวโน้มว่ามันจะลดราคาซะที มีอยู่วันหนึ่งผมได้เจอกับเพื่อนที่เค้าเล่นกล้องอยู่ ตอนนั้นเค้ากำลังนั่งยุ่งอยู่กับการหา กระเป๋า กล้อง ราคา ถูก เพื่อมาแทนใบเก่าอยู่ และส่งสัยว่าเค้าทำไมต้องมาหาในเน็ต มันมีขายด้วยเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ตอนนั้นเราคิดอยู่อย่างเดี่ยวว่า มีที่ไหนขายกล้องราคาถูกบ้างแนะนำหน่อย พอสิ้นคำมันก็บอกว่ามึงเอาเว็บนี้ไปลองดู กูกำลังยุ่ง จากสิ่งที่เพือนให้มาในวันนัน้มันพลิกชีวิตผมไปมาจนถึงทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น