วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กระเป๋ากล้องเดินทาง2



หลังจากที่เราเหน็ดเหนื่อยมากับการเดินเท้าทั้งวัน สิ่งหนึ่งที่เรามาเจออีกนั้นก็คือน้ำปลิดชีวิต ซึ่งน้ำที่นี้เย็นมาก แถบจะจะขาดใจกันเลยทีเดียวหลังจากได้สัมผัสน้ำครั้งแรก มันต้องใช้ความอดทนสูงมากในการอาบน้ำที่อุณหภูมิต่ำกว่าสิบองศาบนยอดดอย และเมื่อเราผ่านจุดนั้นมาได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องเจออีกครั้งเมื่อเราอาบน้ำเสร็จนั้นก็คือลมหนาวที่พัดผ่านตัวเรา มันช่างทรมานจริงจริง แถมยังต้องระวังทากที่จะติดขาเรากลับเข้าไปในเต็นส์อีกต่างหากเพราะถ้ามันได้กัดแล้วยากที่จะออก อันนี้มาแชร์ประสบการในการเอาทากออกแบบง่ายง่าย แค่ถ้าคุณน้ำใช้ยาบ้วนปาก เวลาโดนทากกัดก็ให้เอาน้ำยาบ้วนปากเทใส่แค่นั้นพอสักครู่นึงทากก็จะหลุดออกไปเอง ง่ายนิดเดียวใช่ไมล่ะ ลองเอาไปใช้กันดูนะ เวลาเข้าป่าก็อย่าลืมพกน้ำยาบ้วนปากติดตัวไปด้วยล่ะ ประโยชน์มันมากพอตัว หลังจากที่เจ้านายผมอาบน้ำเสร็จ เค้าก็ได้ได้มาทำความสะอาด  กระเป๋ากล้องราคาถูก อย่างผมต่อ และเมื่อทำความสะอาดตัวเองเสร็จสิ้นเราก็ออกไปหาไรกินแถวร้านค้าบริเวณที่พักนั้นต่อ วันเราไปซื้อกับข้าวมาบางส่วนและยังคงมุ่ฝมั่นถลุงเสบียงที่เราขนมาให้หมดเพื่อที่จะลดน้ำหนักในขากลับ  มื้อนั้นเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดอีกมื้อหนึ่ง เพราะเราเหนื่อยกันมาทั้งวัน หลังจากทานข้าวเสร็จเราก็นอนพักผ่อน วันนี้อากาศค่อนข้างหนาวจัด แต่สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้ก็คือ ต้องไม่ลืมกินยาคลายเส้น ไม่งั้นเดี่ยวพรุ้งนี้ เราจะเดินลงเขากันไปไม่รอด ส่วนยานั้นอยู่ใน  กระเป๋า กล้อง Nikon เรานำมาแบ่งกันกิน คืนนี้เป็นคืนที่หนาวมาก หนาวกว่าคืนแรกที่เรามานอน และเมื่อถึงรู้งเช้าก็ได้เวลาเก็บของเพื่อที่จะกลับไปสู่โลกแห่งความจริงอีกครั้งหลังจากที่ได้ใช้ชีวิตแบบธรรมดามาสองวันสองคืน มันทำให้เรารู้ว่าการอยู่กับธรรมชาติเป็นสิ่งที่วิเศษสุด ในตอนเช้าเราก็เก็ยสัมภาระ กระเป๋ากล้อง  และนำสิ่งของบางส่วนกลับไปคืนอุทยาน จากนั้นเราก็มาอิ่มอร่อยอกันเป็นครั้งสุดท้ายบนภูกระดึง เช้านี้เราจัดอาหารแบเต็มสูตรกินกันไม่ยั้งสั่งกันไม่อั้น ซึ่งแต่ละอย่างมันอร่อยมากมาก แต่เช้าวันนั้นกมีเพื่อนมากมายมาย เช่น กระเป๋า กล้อง lowepro ที่มาหาอะไรทานเช่นเดียวกับเรา ก่อนที่จะเดินลงจากภูอีกครั้งนึง เมื่อเรารับประทานอาหารเข้าห้องน้ำเส็ดเราก็ กลับไปทำการจองลูกหาบขาลงอีกครั้งนึง หลังจากได้ลูกหาบเราก็ทำการลงจากเขาทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น