วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทเรียนที่ 7



และหลังจากที่ได้จัดเลนส์ซูมมาไว้ดูแลอีกหนึ่งตัว ปัญหาก็เกิดอีกแล้วเนื่องจาก กระเป๋า กล้อง canon ที่แถมมาไม่สามารถใส่ได้แล้ว เวลาไปไหนมาไหนหรืออกนอกสถานที่ค่อนข้างลำบาก ดังนั้นผมเริ่มปฎิบัติการไล่ล่ากระเป๋าอีกครั้งนึง ผมใช้เวลาในการศึกษาและหาสินค้าในอินเตอเน็ตอยู่หลายวันแต่ก็ยังไม่เจอแบบที่โดนใจสักที ลองหาทั้งมือหนึ่งและมือสองในอินเตอร์เน็ตแต่ราคาที่เห็นก็ยังคงแรงอยู่เหมือนเดิม เพราะช่วงนั้นสิ้นเดือนงบประมาณค่อนข้างจำกัดจะซื้ออะไรแต่ละอย่างต้องคิดให้รอยคอบไม่อย่างงั้นได้กินมาม่าทุกวันแน่แน่ แต่ก็เหมือนโชเป็นใจเมื่อวันหนึ่งเพื่อนผมไปเดินตลาดเปิดท้าย กะว่าไปเดินเล่นแลสาว ไม่ได้คิดว่าจะซื้ออะไร เพื่อนผมคนนี้เค้าเป็นคนที่ชอบซื้อสินค้ามือสองมาใช้และตาถึงเลยทีเดียวเรียกว่าถ้าเค้าซื้อหรือแนะนำให้สภาพที่ได้และราคาค่อนข้างโอเคเลย วันนั้นเพื่อนผมก็ได้เดินเดินและไปสะดุดตากับร้านร้านนึงซึ่งมีกระเป๋าขนาดกลางใบนึงน่าสนใจมาก เลยเข้าไปดูปรากฎว่าเป็น กระเป๋ากล้องราคาถูก เพื่อนผมเลยซื้อมาในราคาหกร้อยบาท กระเป๋ากล้อง  เมื่อผมเห็นกระเป๋ากล้องใบนี้จากเพื่อนผมก็เลยขอซื้อต่ออีกครั้งหนึ่ง และตอนนี้ผมก็ยังคงใช้กระเป๋าใบนั้นมาโดยตลอดเนื่องจากมีขนาดเล็กและมีความคล่องตัวสูง หลังจากนั้นก็ได้เวลาที่จะต้องลองของเล่นใหม่ซะแล้ว ด้วยกล้องและเลนส์ใหม่ มันช่วยให้คุณภาพของงานดีมากหลังจากที่ทำการแต่งภาพเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้งานของผมและรุ่นพี่ในชมรมไม่ต่างกันแล้ว หลังจากนั้นผมก็ได้เริ่มตะเวณถ่ายไปฟรีไปทั่ว ในบางครั้งเค้าก็เลี้ยงข้าวหรือขนมเป็นการตอบแทน แต่บางกรณีออกแนวขาดทุนที่เราต้องเลี้ยงข้าวหรือขนมเค้าด้วย อันนนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสวยของนางแบบบเป็นองค์ประกอบ แต่ผมก็ต้องมาเจอกับอีกสถานการณืหนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสริมอาวุธเพิ่มอีกครั้งหนึ่งก็คือ เวลาไปถ่ายสถานที่ที่มีแสงน้อยหรือเวลากลางคืน มันจะทำให้ผมเสเยอารมณ์มาก เนื่องจาก โฟกัสผิดตำแหน่งบ่อย และมีนอยด์เยอะมากเมื่อเพิ่มไอเอสโอสูง ซึ่งมันเป็ข้อด้อยของสี่สิบดี โดยแคนอนได้พัฒนาในข้อบกพร่องของจุดนี้ในกล้องรุ่นถัดไป ในวันหนึ่งผมก็ได้เจอผู้ชายคหนึ่งหิ้ว กระเป๋า กล้อง lowepro มาและหยิบอุปกรณ์หนึ่งขึ้นมาและสิ่งนั้นก็เรียกว่าแฟรชผมก็ได้นั่งสักเหตุอยู่สักครู่หนึ่งก่อนที่ผมจะรวบรวมความกล้าและเข้าไปถามถึงรายละเอียดปลีกย่อยของอุปกรณืตัวนี้ว่ามีหน้าที่การทำงานอย่างไร ราคาเท่าไหร่ มีข้อดีข้อด้อยยังไง
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น