วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เที่ยวสัตหีบ3



เมื่อแต่ละคนอาบน้ำเสร็จในวันนั้นเรา ก็แยกย้ายกันทำกิจธุระส่วนตัวตามอัธยาศัย และหลังจากนั้นประมาณหกโมงเราก็มารวมตัวอีกครั้งเพื่อมาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันเล็กเล็ก ภายในทีมคืนนั้นเรามรอาหารประเภทปิ้งย่าง อย่างเช่น ปลาหมึก หอย ปู กุ้ง และที่พลาดไม่ได้คือพวกเครื่องดืมแอลกอฮอล์ สิ่งที่เตรียมมาวันนั้นคือพวกเบียร์กระป๋อง ช้าง ลีโอ เป็นต้น และอีกหนึ่งที่เราเคยลืมพกพามาด้วยคือ กระเป๋า กล้อง lowepro เป็นสิ่งคู่ใจใบหนึ่ง วันนั้นเรากินและดื่มกันอย่างสนุกสนานโดยมีเพื่อนบ้านข้างเคียงเป็นทีมฟอร์ดแรนเจอร์ซึ่งมาสังสรรค์นอกสถานที่เช่นกัน คืนนั้นเรามีนักร้องมืออาชีพคอยร้องเพลงขับกล่อมตลอดทั้งคืนเนื่องจากนิวเป็นนักร้องอาชีพของสถานบันเทิงที่ชลบุรีแห่งหนึ่ง และนอกจากกิจกรรมปิ้งย่างที่มีในคืนนั้นแล้ว กิจกรรมกนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือ การลงประปะแข้งในเกมส์ฟุตบอลยอดฮิต วินนิ่งฉบับคอมพิวเตอร์นั้นเอง ทุกคนสลับหมุนเวียนกันมาฟาดแข้งลุ้นแชมป์กันยกใหญ่ ต่างคนต่างมีลวดลายแพรวพราว เทคนิคแต่ละคนก็ล้ำลึกเหลือเกิน ในคืนนั้นอากาศค่อนข้างเย็น มองเห็นดาวเล็กน้อย ผมเองก็ไปลองมาสองสามเกมส์สรุปว่าวันนั้นผมแพ้หมดทุกเกมส์ ต้องยอมยกให้เค้าก่อนเพราะเค้าซ้อมมาทุกวัน เมื่อจบเกมส์ในแต่ละครั้งผมก็ได้ใช้เวลานั้นหยิบ กระเป๋า กล้อง dslr ของผมออกมาเปิดเอากล้องด้านในมาเก็บภาพบรรยากาศในคืนนั้น ผมได้ตระเวณถ่ายทีมงานทุกคนในงานเพื่อเก็บเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเที่ยวด้วยกัน และหลังจากที่ถ่ายไปสักพักผมก็เริ่มหิวแล้วก็มานั่งเก็บเสบียงกันต่อ ตอนนั้นกำลังมีหมูย่างกันพอดี อิ่มไปเลยสิทีนี้ ตอนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงบรรดาแฟนๆของเราเริ่มที่จะง่วงกันและอยากจะกลับบ้านกันแล้ว ตอนนั้นพวกเธอก็เริ่มปฎิบัติการกดดันโดยการเริ่มไปนอนในรถล่ะ มันทำให้พวกผมใจอ่อนต้องเก็บของ เก็บ กระเป๋า กล้อง canon ขึ้นรถอีกครั้งเพื่อที่จะกลับบ้าน และเมื่อเราเก็บของเสร็จเราก็ได้ทำการล่ำลาทีมงานเพื่อมุ่งหน้ากลับสู่ที่พัก ระยะทางในการกลับค่อนข้างไกล กระเป๋ากล้อง  และมืดพอตัว ในคืนนัน้ผมเลยตัดสินใจขับรถตามไกด์จำเป็นอย่างหนึ่ง ซึ่งพากันหลงตลอดในคืนนั้น มันเป็นทางที่ผมไม่เคยมา เพราะเมื่เช้าเราใช้อีกเส้นทางหนึ่งในการขับรถมา และพอขากลับเราก็ใช้ทางลัดแทน เราขับไปเรื่อย เส้นทางขากลับก็ไม่ค่อยดีนัก และแล้วเราก็ถึงที่พักโดยสวัสดิภาพในตอนตีหนึ่งครึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น