วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การลาออกครั้งสุดท้าย3



และแล้วก็ถึงวันที่เริ่มงานวันแรก สำหรับวันแรกมันก็เหมือนกับบริษัททั่วไปที่ ช่วงเช้าแผนกบุคคลก็มาพรีเซ็นบริษัทและธรรมเนียมขององค์ก่อน พร้อมทั้งพาชมสถานที่ต่างๆภายในโรงงาน พอตกบ่ายก็พาไปยังแผนกต้นสังกัด แต่สิ่งที่แปลกอย่างหนึ่งของที่นี้คือพนักงานทุกคนของที่จะต้องไปฝึกงานที่เซเว่นอีเลเว่นก่อนเจ็ดวันถึงจะเข้าทำงานได้ การไปฝึกงานเจ็ดวันมันไม่ใช่เรื่องหมูหมูเลยเนื่องจากจากเราต้องทำหน้าที่เหมือนพนักงานที่นั้นทุกอย่างแถมยังต้องเข้ากะเหมือนเค้าอีก สำหรับพนักงานที่นี้เค้าจะทำงานกันสามกะ กะแรกจะเริ่มตั้งแต่หกโมงเลิกบ่ายสาม ส่วนกะสองจะเริ่มบ่ายสองโมงเลิกสี่ทุ่ม ส่วนกะสามจะเริ่มงานสามทุ่มเลิกงานหกโมงเช้า ทุกครั้งที่ผมเดินทางไปไหนมาไหนมีสิ่งหนึ่งที่ผมไมเคยลิมนั้นก็คือ กระเป๋า กล้อง lowepro คู่ใจผมได้พกมันไปทุกทุกที่ไป ช่วงเวลาที่ฝึกงานที่เซเว่นอีเลเว่นมันสอนให้ผมรู้ว่า พนักงานที่นี้ต้องมีความรับผิดชอบและอดทนสูงมาก เนื่องจากบริเวณที่นั่งพักแถบไม่มี หรือถ้ามีอาจจะเล็กและแคบ ส่วนหน้าที่รับผิดชอบค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับเงินเดือนที่ได้เพราะหากสินค้าเสียหายหรือความผิดพลาดจากพนักงานเอง พนักงานคนนัน้จะต้องรับผิดชอบและชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวน ตอนนี้ร้านค้าห่งนี้มีเกือบทุกอย่างที่คุณอยากได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมอยากได้แต่ที่นี้ไม่มีคือ กระเป๋า กล้อง dslr สิ่งที่ผมทำตอนอยู่ที่นั้นก็มีไม่กี่อย่างอย่างแรกคือ จัดของในร้าน เติมน้ำในตู้แช่ ชงกาแฟ เครื่องดื่ม หลังจากนั้นก็จัดสินค้าในร้าน เติมน้ำในตู้แช่ และชงเครื่องดื่ม ชิวิตผมมีแค่นี้จริงจริงตอนไปฝึกงานที่นั้น กระเป๋ากล้อง   เพราะเรื่องเงินเรื่องทอง เรื่องที่เกี่ยวกับหน้าแคชเชียร์เลย ผมใช้ช้วิตแบบนี้มาตลอดเจ็ดวันในการฝึกงานที่นั้น ที่นี้สอนให้ผมรู้ว่าอย่ามองข้ามสิ่งเล็กเล็กน้อยน้อยและลูกค้าคือพระเจ้า หลังจากที่ผมได้ฝึกงานี่ที่เซเว่นอีเลเว่นเสร็จผมก็ได้เก็บข้าวเก็บของเก็บ กระเป๋า กล้อง canon กลับมาทำงานที่โรงงานกันต่อ และเมื่อผมมาทำงานที่โรงานผมก้ได้ลงตำแหน่งเจ้าหน้าที่คลังสินค้า ซึ่งหลังจากทำงานที่นั้นผมก็รู้สึกจำเจ และน่าเบื่อกับหน้าที่ที่ได้รับ ส่วนเงินเดือนที่ได้รับก้น้อยเมื่อเทียบกับโรงงานอื่น และเจ้านายของผมที่นั้นก็ค่อนข้างเป็นคนไร้สาระ ไม่ค่อยเอาไหน และช่วงหลังผมกับเค้าก็เริ่มมีปัญหากันบ่อย จากนั้นผมก้เลยตัดสินใจลาออกอีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลา เจ็ด เดือนที่ผมทำงานที่นี้ ผมไม่ค่อยได้อะไรมากมายนอกจาก แฟนที่น่ารักคนหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าต้องขอขอบคุณที่นี้ที่ทำให้เราได้มาเจอกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น